เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 5 พฤษภาคม 2563 เวลา: 11:30 - 12:00 น. ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 วันนี้ (5 พ.ค. 63) นายฮิโรชิ มัทสึโมะโตะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายไทเฮอิ อาเบะ รองกงสุลญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้รายงานสถานการณ์ปัจุบันของชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19

      นายฮิโรชิ มัทสึโมะโตะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ได้ชื่นชมการทำงานของจังหวัดเชียงใหม่ที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดี ไม่มีการแพร่ระบาดมากว่า 3 สัปดาห์ติดต่อกันแล้ว และขอบคุณที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ชาวญี่ปุ่นที่จะต้องเดินทางไปทำงานยังนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำพูน นอกจากนี้ทางกงสุลญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ยังได้มีการแปลคำสั่งหรือประกาศต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่เป็นภาษาญี่ปุ่น เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้สามารถปฏิบัติตนได้ถูกต้อง รวมถึงเน้นย้ำให้มีการป้องกันและระมัดระวังตนเองอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นแล้วก็ตาม

      ด้านนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอบคุณสำหรับความห่วงใยและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมขอบคุณที่ได้มีการแปลประกาศหรือคำสั่งต่างๆ ให้พี่น้องชาวญี่ปุ่นได้เข้าใจ แม้ว่ามาตรการควบคุมการแพร่ระบาดจะได้ผลดี แต่ยังคงต้องมีการควบคุมอยู่ เพราะยังไม่มียาหรือวัคซีน ที่สามารถป้องกันได้โดยตรง ซึ่งจะต้องมีการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเพิ่มหรือผ่อนปรนมาตรการ ต่าง ๆ จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่ในพื้นที่ และทางจังหวัดเชียงใหม่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางกงสุลญี่ปุ่นจะร่วมมือกับทางจังหวัดเชียงใหม่ ในการอำนวยความสะดวกและสร้างความเข้าใจแก่ชาวญี่ปุ่นอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้สูงอายุ  ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางที่ต้องให้การดูแลพิเศษ

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
16 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
1352

แบ่งปัน