เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เชียงใหม่ จัดนิทรรศการภาพถ่าย เฉลิมฉลอง 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตจีน–ไทย

วันที่: 21 กันยายน 2563 เวลา: 16:00 - 17:00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ จัดนิทรรศการภาพถ่าย “แม่น้ำลำคลองสายยาว สัมพันธ์ ไทย - จีน ยั่งยืน” เฉลิมฉลองครบรอบ 71 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน และครบรอบ 45 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตจีน – ไทย

วันนี้ (21 ก.ย. 63) ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นาย อู๋ จื่อ อู่ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันเปิดนิทรรศการภาพถ่าย “แม่น้ำลำคลองสายยาว สัมพันธ์ ไทย-จีน ยั่งยืน” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 71 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน และครบรอบ 45 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตจีน-ไทย

การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ครบรอบ 71 ปี ประชาชนชาวจีนได้ร่วมกันพัฒนาประเทศเอาชนะความท้าท้ายต่างๆ จนประสบความสำเร็จสามารถมีความก้าวหน้าทั้งทางด้านสังคม และเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว และเป็นประเทศแรกที่บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหัสวรรษของสหประชาชาติ ซึ่งส่งผลดีต่อภูมิภาคและโลกโดยรวมอีกด้วย และในช่วงตลอด 45 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ได้มีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย ทั้งสองฝ่ายต่างประสบความสำเร็จและได้พัฒนาความสัมพันธ์ไปในเชิงลึกอย่างรอบด้าน ทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ได้ถวาย “เครื่องอิสริยาภรณ์รัฐมิตราภรณ์” แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งถือเป็นเกียรติสูงสุดที่รัฐบาลจีนมอบให้แก่เพื่อนต่างชาติ เป็นการแสดงความชื่นชมพระองค์ที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมมิตรภาพไทย - จีน มาเป็นเวลายาวนาน และแสดงให้เห็นถึงรัฐบาลจีนให้ความสำคัญต่อความสัมพันธ์ไทย - จีน เป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ ด้วยความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและในโอกาสวาระครบรอบดังกล่าวนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่จึงได้ร่วมกับกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานในครั้งนี้ขึ้น โดยได้มีการนำภาพถ่ายต่างๆ จำนวน 45 ภาพ ซึ่งเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนในตลอดช่วง 45 ปีที่ผ่านมา มาจัดแสดงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับชม โดยการจัดการแสดงภาพดังกล่าวนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 – 27 กันยายน 2563 ที่ ห้องแคแสด (โซน B9) ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
23 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
1050

แบ่งปัน