เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ แสดงความยินดีกับ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

วันที่: 8 ตุลาคม 2564 เวลา: 13:00 - 14:00 น. ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (8 ต.ค. 64) ที่ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ชั้น 3  ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  นายมัทสึโมะโตะ ฮิโรชิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่
พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเข้าพบ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อเยี่ยมคารวะและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ในวาระโอกาสที่เข้ารับดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ  พร้อมกันนี้ ยังได้ถือโอกาสหารือข้อราชการร่วมกันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว  รวมถึงสถานการณ์และการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  โดยได้มีการหารือเรื่องโครงการ Charming Chiang Mai  เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับ
นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  การจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับชาวญี่ปุ่น  ซึ่งผลจากการสำรวจ ยังไม่พบชาวญี่ปุ่นที่อาศัยและทำงานอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด-19  และชาวญี่ปุ่น ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดเชียงใหม่และสำนักงานสาธารณสุขฯ ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด  นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยถึงการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าอีกด้วย

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
27 มีนาคม 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
762

แบ่งปัน