เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

กงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสเปนประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแนะนำ กงสุลกิตติมศักดิ์ราชอาณาจักรสเปน ณ จังหวัดเชียงใหม่  เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

วันที่: 2 ธันวาคม 2564 เวลา: 14:30 - 15:30 น. ณ ห้องรับรองชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่วันนี้ 2 ธ.ค. 2564 นายอิกนาซิโอ บิตอริกา แฮมิลตัน เลขานุการเอกและกงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสเปนประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องรับรองชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแนะนำนายการ์โลส ฆาลอน โอลิเบรัส กงสุลกิตติมศักดิ์ราชอาณาจักรสเปน ณ จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่อย่างเป็นทางการ และขอบคุณทางจังหวัดเชียงใหม่ที่ดูแลจัดสรรวัคซีนให้แก่ชาวสเปนที่พำนักในจังหวัดเชียงใหม่ได้ครบถ้วน

ในการนี้ ยังได้มีการหารือถึงแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย พร้อมแจ้งถึงการเปิดโรงแรมของสเปนในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นี้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี   ทั้งนี้ ทางราชอาณาจักรสเปนจะมีการลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาสเปน ซึ่งนับเป็นการโอกาสในการเพิ่มพูนทักษะให้แก่นักศึกษาและบุคลากรในการขยายโอกาสการทำงานในอนาคตอีกด้วย

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
23 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
1252

แบ่งปัน