เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อกล่าวขอบคุณ และอำลาตำแหน่ง

วันที่: 4 มีนาคม 2565 เวลา: 09:30 - 10:30 น. ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 09: 30 น. นายมัทสึโมะโตะ ฮิโรชิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ และนายชินเซกิ ฮิโรมิ รองกงสุลญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เข้าพบ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อกล่าวขอบคุณ และอำลาในโอกาสหมดวาระการตำแหน่ง  โดยตลอดระยะเวลา 2 ปี 10 เดือนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึง 8 จังหวัดภาคเหนือ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากจังหวัดเชียงใหม่ในทุกๆ ด้าน รวมทั้งได้ร่วมงาน กิจกรรมของจังหวัดในหลายๆ งาน  เช่น งานพระราชพิธี   งาน Lanna Expo  ประจำปี งานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ งานเทศกาลลองกระทง เป็นต้น
นอกจากนี้   นายมัทสึโมะโตะ ฮิโรชิ  ได้กล่าวขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่  ฯลฯ ที่ได้ดูแลชาวญี่ปุ่นที่พำนักในจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างดี  รวมถึงการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ได้อย่างทั่วถึง และ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหากสถานการณ์    โควิด 19 และหมอกควันไฟป่าคลี่คลาย  จะมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ภายใต้ระบบ ไทยแลนด์พาส (Thailand Pass) เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่โดยรวมต่อไป

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
26 มีนาคม 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
757

แบ่งปัน