เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

เชียงใหม่-มาเลเซีย ร่วมหารือโอกาสทางการค้าในจังหวัดเชียงใหม่ของนักธุรกิจมาเลเซีย

 

วันที่: 26 กันยายน 2565 ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

           วันที่ 26 กันยายน 2565 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เชียงใหม่ ร่วมให้การต้อนรับ ดาตุ๊ก โจจี แซมูเอล (H.E. Datuk Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และคณะ เพื่อหารือข้อราชการร่วมกัน โดยมีการหารือใน 3 ประเด็นสำคัญ คือ โอกาสทางการค้าในจังหวัดเชียงใหม่ของนักธุรกิจมาเลเซีย การเดินทางท่องเที่ยวของชาวมาเลเซียในจังหวัดเชียงใหม่ และความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศมาเลเซียกับจังหวัดเชียงใหม่
           โอกาสนี้ ดาตุ๊ก โจจี แซมูเอล (H.E. Datuk Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และคณะ ได้มีการประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจท้องถิ่นและระดับภูมิภาค การเมือง ตลอดจนการเสริมสร้างความร่วมมือในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านศักยภาพและความร่วมมือทางเศรษฐกิจ โดยมี พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมหารือและให้ข้อมูล ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
             ดาตุ๊ก โจจี แซมูเอล (H.E. Datuk Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่า จุดมุ่งหมายหลักของการหารือในครั้งนี้ คือ การประสานความร่วมมือในการหาโอกาสลงทุนร่วมกันระหว่างนักธุรกิจชาวมาเลเซียกับนักธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่ เช่นเดียวกับที่มีนักธุรกิจชาวมาเลเซีย ลงทุนทำธุรกิจในกรุงเทพมหานครกว่า 100 ราย ประกอบกับในเดือนพฤศจิกายน นี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค ซึ่งเน้นความร่วมมือด้านธุรกิจยั่งยืนและธุรกิจชีวภาพ จึงอยากจะเปิดความร่วมมือกับจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะในด้านอาหาร การเกษตร การท่องเที่ยว และหาโอกาสเพิ่มเที่ยวบินระหว่างมาเลเซีย-เชียงใหม่ ให้มากขึ้น เพื่อการเดินทางที่สะดวกและนำไปสู่ความร่วมมือในมิติต่างๆ ต่อไป

อ้างอิง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
 

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
23 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
528

แบ่งปัน