เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง ประจำกรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 7 ธันวาคม 2566

วันนี้ (7 ธ.ค. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พร้อมด้วย ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ร่วมกันให้การต้อนรับ นายพาร์สัน แลม ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง ประจำกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและแนะนำตัว พร้อมหารือแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจการค้า และโอกาสในการลงทุนในเขตบริหารพิเศษของฮ่องกงร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่

นายพาร์สัน แลม ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง กล่าวว่า คณะที่เดินทางมาในจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ เป็นตัวแทนของหน่วยงานด้านเศรษฐกิจและการค้าของประเทศฮ่องกงที่ประจำอยู่ในประเทศไทย  และยังดูแลครอบคลุมไปยังประเทศอื่นๆ ทั้ง กัมพูชา เมียนมาร์ และบังกลาเทศ  แต่ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่สำคัญที่สุด  เนื่องจากไทยและฮ่องกงมีเศรษฐกิจการค้าและการลงทุนร่วมกันสูง  อีกทั้ง ฮ่องกงยังมีนโยบายที่จะแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมร่วมกับประเทศไทย  จึงได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองเป้าหมาย  เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่มีความสำคัญของประเทศไทย  พร้อมทั้งมีศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม  ซึ่งการมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นในการประสานความร่วมมือ  เพื่อทำความรู้จักและมองหาโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ร่วมกันในอนาคต

 ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ประเทศฮ่องกงและประเทศไทย ถือว่าเป็นเมืองที่มีความคุ้นเคยกันเกี่ยวกับวิถีชีวิตอยู่แล้ว  ทำให้มีความสบายใจที่จะประสานงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการค้า การลงทุน หรือการท่องเที่ยว  ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ก็มีวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่สวยงาม  และยังสามารถเดินทางระหว่างกันได้สะดวกในเวลาอันรวดเร็ว  โดยได้มีการเปิดให้บริการของสนามบินตลอด 24 ชั่วโมง  ดังนั้น จึงอยากให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองเป้าหมายของชาวฮ่องกงในอนาคต  ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว การพักผ่อน การค้า การลงทุน หรือเรื่องอาหารไทยที่มีให้เลือกสรรอย่างมากมาย

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
27 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
209

แบ่งปัน