เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เปิดงานAustin-Chiang Mai Sister Cities สานสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างเชียงใหม่และเมืองออสติน

วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ลานกิจกรรม One Square (One Nimman)

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดงานAustin-Chiang Mai Sister Cities สานสัมพันธ์มิตรภาพเมืองพี่เมืองน้อง ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

เย็นวันที่ 7 ก.พ. 67 ที่ ลานกิจกรรม One Square (One Nimman) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองมิตรภาพระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ ราชอาณาจักรไทยกับเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา(Austin-Chiang Mai Sister Cities) โดยมีนายโรเบิร์ต โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นางลิสา บูเจนนาส กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ กงสุลใหญ่และกงสุลกิตติมศักดิ์ต่างประเทศในจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรมสานสัมพันธ์ในครั้งนี้

ทั้งนี้ งาน Austin-Chiang Mai Sister Citiesในวันนี้ เป็นการริเริ่มเมืองมิตรภาพเมืองพี่เมืองน้อง พร้อมทั้งเป็นโอกาสอันดีที่ได้ร่วมฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 70 ปี ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ กับเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งนอกจากจะสร้างความสัมพันธ์อันดีแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางด้านวัฒนธรรมระหว่างสองเมืองให้แนบชิดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางการศึกษา รวมถึงความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองเมือง

โอกาสนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนโครงการ Austin-Chiang Mai Sister Cities ในวันนี้ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ MOU ร่วมกับที่นายกเทศมนตรีเมืองออสติน นายเคิร์ค วัตสัน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งการลงนามสานสัมพันธ์มิตรภาพเมืองพี่เมืองน้อง ที่จะเป็นการขยายความร่วมมือด้านต่างๆ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทั้งสองเมืองจะร่วมพัฒนาและสนับสนุนมิตรภาพและความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
3 พฤษภาคม 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
180

แบ่งปัน