เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรูประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่

วันที่: 30 มิถุนายน 2566 ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรูประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หารือพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชน พร้อมชื่นชมจังหวัดเชียงใหม่ที่บริหารจัดการทรัพยากรได้ดี และเปิดโอกาสให้ชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วม

นางสาวเซซิเลีย ซูนิลดา กาลาเรตา บาซัน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรูประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมคารวะและแนะนำตัวกับ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่

โดย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรูประจำประเทศไทย กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวชุมชนเช่นเดียวกับประเทศเปรู และมีการบริหารจัดการทรัพยากรที่ดี ทั้งยังเปิดโอกาสให้ชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วม ทางคณะฯ จึงได้เดินทางมาศึกษาดูงานเละเข้ามาพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบข้อมูลและคำแนะนำ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ มีทรัพยากรป่าไม้และแหล่งท่องเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งยังเป็นแหล่งต้นน้ำ และมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามกระจายอยู่ทั่วทั้ง 25 อำเภอ ซึ่งถือเป็นข้อแตกต่างจากจังหวัดอื่น ๆ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเพียงไม่กี่จุด ประกอบกับในห้วงที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ได้ทุ่มงบประมาณไปกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ให้ความสำคัญกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำให้ถนนทุกสายในพื้นที่สามารถเชื่อมโยงไปทั้ง 25 อำเภอได้อย่างสะดวกและยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติที่สวยงาม จึงทำให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

 

เครดิต: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ / ข่าว-ภาพ

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
29 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
335

แบ่งปัน