เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 2 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชื่นชมเชียงใหม่มีศักยภาพที่ดีมากในการรองรับผู้สูงอายุ และมีอากาศ ธรรมชาติที่หาซื้อไม่ได้

นายเปโดร สวาห์เลน เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย พร้อมด้วยนายมาร์ก-เฮนรี ดูมูร์ กงสุลกิตติมศักดิ์สมาพันธรัฐสวิสประจำจังหวัดเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2566 ณ โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนจังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรก และได้ไปพบกับชุมชนชาวสวิส ซึ่งทุกคนเห็นพ้องกันว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่ที่ดีที่สุดในการอยู่อาศัยและพำนักระยะยาว ทั้งยังมีผู้สูงอายุชาวสวิสท่านหนึ่ง อายุ 91 ปี ได้เดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดเชียงใหม่เนื่องจากสุขภาพไม่ค่อยดี แต่เมื่อได้มาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่สุขภาพก็ดีขึ้นตามลำดับ จนปัจจุบันมีความสุขและแข็งแรงดีแล้ว พร้อมชื่นชมว่าจังหวัดเชียงใหม่ มีศักยภาพที่ดีมากในการรองรับผู้สูงอายุ ทั้งอากาศและธรรมชาติที่หาซื้อไม่ได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า หนึ่งในเป้าหมายของจังหวัดเชียงใหม่ คือการทำให้เมืองสามารถรองรับผู้สูงอายุ ผู้เกษียณ ที่จะมาพำนักในระยะยาวได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยมีสถานพยาบาลที่ดีที่สุดในภาคเหนือที่พร้อมดูแลผู้สูงอายุเทียบเท่ากับกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองที่เติบโตและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันไม่น้อยกว่าเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร แต่มีความแตกต่างทางด้านธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และบ้านเมืองที่สวยงาม ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกรองจากจังหวัดภูเก็ต ที่มักจะเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวก่อนเดินทางกลับประเทศ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความสวยงามของประเทศไทย ทั้งทะเลภูเก็ตและภูเขาเชียงใหม่ นอกจากนี้ ค่าครองชีพในจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในระดับปกติและต่ำกว่าจังหวัดท่องเที่ยวอื่น ๆ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวตะวันตกสามารถเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้นาน

เครดิต: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
29 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
336

แบ่งปัน